Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Đặc sản trái cây miền Tây

Thiên nhiên ưu đãi, nhất là sông Tiền và sông Hậu – như dòng sữa mẹ quanh năm chở nặng phù sa bồi đắp cho miệt vườn ngày thêm xanh tươi, trù phú. Đặc ân quý giá đó đã tạo cho cây trái vùng này có hương vị thơm ngon riêng biệt ít đâu sánh bằng. Vì vậy, con người và thiên nhiên ở đây có sức hấp dẫn mãnh liệt với du khách mọi miền đất nước.

Khi đến miền Tây, ngoài việc đi thuyền, hoặc đò trên sông hay đi trên những cánh đồng lúa vàng, những năm trở lại đây đã có sự xuất hiện của nhiều loại đặc sản và đó cũng chính là lý do để thu hút du khách đặt chân đến nơi này để thưởng thức. Một trong các loại đặc sản trên thì trái cây được xem là vị trí hàng đầu vì số lượng cũng như chất lượng của nó. Hầu hết các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đều có một loại trái cây, không những thế mà nó còn được xem là hàng “độc nhất vô nhị”.



Trước khi nếm thử vị ngon ngọt của từng loại cây trái bạn đã cảm thấy khoan khoái dễ chịu với không khí trong lành, mát rượi, nụ cười tươi tắn của các cô thôn nữ da trắng mịn màng và duyên dáng. Cách mua bán hào phóng của nhà vườn sẽ làm bạn ngạc nhiên. Chủ nhà không ngần ngại đãi tặng bạn một bữa thoả thích bởi tấm lòng rộng mở, hiếu khách vốn có của người dân vùng sông nước miền Tây Nam bộ.



Đến với miền tây, bạn sẽ được thưởng thức vô số các loại trái cây phổ biến như bưởi, xòa, nhãn, chôm chôm, sầu riêng, vú sửa, măng cụt, cam, quýt, cốc, ổi, mận, mãng cầu…hoặc các loại trái cây ít được người dân các vùng khác biết đến như me, khế, điều (trái đỏ), nhãn lòng, bần, bình bát, lê ki ma, dừa nước, bồ quân, dâu…














1 nhận xét: